Tất tần tật về bí ẩn tử vi cung Bạch Dương: tình yêu, sự nghiệp, công danh

  • 26/02/2022
  • 2572 Lượt xem

Mục lục nội dung

Cung Bạch Dương là cung đứng đầu trong 12 cung hoàng đạo, nó là biểu tượng của sự sống và ánh sáng. Những người thuộc cung Bạch Dương là người năng động và nhiệt huyết. 

Nếu bạn là người thuộc cung Bạch Dương hoặc đang theo đuổi cô nàng hoặc anh chàng thuộc cung hoàng đạo nào thì cùng Đệm Xinh Luxury giải mã bí ẩn tử vi cung Bạch Dương chi tiết trong bài viết. 

Xem thêm: Chăn hè giá rẻ 

Tất tần tật về cung Bạch Dương

 Cung Bạch Dương và những thông tin cơ bản 

Bạn đang tò mò biết những thông tin chi tiết về cung Bạch Dương hợp màu gì, hợp với cung hoàng đạo nào, tính cách đặc trưng ra sao,... thì cùng tìm hiểu chi tiết hơn về chòm sao này nhé. 

Thông tin cơ bản 

Cung Bạch Dương có tên tiếng Anh là Aries - đây là cung hoàng đạo nằm vị trí đầu tiên trong 12 cung. Bên cạnh tên gọi thường thấy là cung Bạch Dương thì cung hoàng đạo này có tên gọi khác là Dương Cửu.

  • Vị trí cung hoàng đạo: vị trí số 1
  • Ngày sinh trong khoảng: 21/3 - 19/4
  • Tên tiếng Anh: Aries
  • Nguyên tố ngũ hành: nguyên tố lửa
  • Sao chiếu mệnh: sao Hỏa (đây là chòm sao thể hiện cho khát vọng và sự cạnh  tranh)
  • Biểu tượng: con cừu đực
  • Màu sắc đặc trưng: màu đỏ thẫm, màu cam
  • Đá quý phù hợp: kim cương, hồng ngọc, thạch anh đỏ
  • Cung hoàng đạo phù hợp để hẹn hò: Sư Tử, Nhân Mã
  • Con số may mắn: số 1 và số 9
  • Cung hợp làm bạn: cung Bạch Dương, Nhân Mã và Sư Tử

Tham khảo:  Đệm cao su dunlopillo tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

Nguồn gốc về truyền thuyết cung Bạch Dương 

Vị vua Athamas ở xứ Croneus cùng vợ đầu là Nephele sinh được hai người con gồm một trai là Phrixus và một gái Helle.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian chung sống vị vua này lại thay lòng đổi dạ lại quyết định cưới Ino - con gái của Cadmus ở xứ Thebes. Ino cũng có hai người con với vị vua nên có ý định hãm hại con của Nephele để đưa con của mình lên kế vị.

Ở thời điểm đó ngô là lương thực chính của người dân ở xứ Croneus, Ino độc ác đã sai người làm ngô không để nảy mầm và mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đu hỏi ccas vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng lạ kỳ này, để khiến ông ta nói rằng nguyên nhân khiến mùa màng bị tàn phá chính là do hai đứa con của Nephele.

Nếu muốn khắc phục được vấn đề này nhà vua phải tế thần hai đứa con đó. Mặc dù biết chuyện vị vua rất đau lòng nhưng ông đành phải nghe theo.

May mắn thay, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng gọi là Aries. Đến ngày tế thần con cừu mang Phrius và Helle chạy băng qua đại dương nhưng không may Helle đã bị rơi xuống biển Hellesponte mất mạng và Phrius đã bị lưu lạc đến vương quốc Colchis.

Ở vương quốc Colchis vị hoàng hậu muộn có con trai nên đã nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để thể hiện lòng biết ơn của mình với vị thần Zeus, Phrius đã làm tế lễ con cừu bộ lông vàng và cất ở nơi đặc biệt.

Còn thần Zeus đã để Aries lại trong bầu trời và khen ngợi lòng dùng cảm của con vật này. Từ đó trở về sau bộ lông vàng của con cừu đã trở thành báu vật của vương triều Colchis.

Xem thêm: Nệm bông ép cao cấp, uy tín

Tử vi cung Bạch Dương 2022

Ý nghĩa biểu tượng cung Bạch Dương

Biểu tượng của cung Bạch Dương là hình ảnh con cừu đực trong truyền thuyết Hy Lạp thì đây là con cừu có bộ lông vàng và được thần Zeus đặt tên là Aries. Nó luôn bị nhà thám hiểm Jason truy tìm.

Ý nghĩa của con cừu thể hiện cho lòng can đảm, dũng cảm và không bao giờ chịu bỏ cuộc trước bất kỳ đối thủ nào.

Bên cạnh đó ký hiệu của cung Bạch Dương còn mang ý nghĩa thể hiện sự đâm chồi nảy lộc, thể hiện cho sự tươi mới, khởi đầu mới của 12 cung hoàng đạo.

Xem thêm: Tuổi Tỵ hợp màu gì năm 2022? Xem chi tiết từng năm tuổi Tỵ

Giải mã tính cách đặc trưng cung Bạch Dương 

Được sao Hoả và sao Diêm Vương chiếu mệnh nên cung Bạch Dương là biểu tượng của sự mãnh liệt và dữ dội. Vậy nên những người thuộc cung Bạch Dương luôn mang trong mình ý chí mạnh mẽ, thể lực tốt, sức khỏe tốt và ít mắc bệnh.

Trong cuộc sống hàng ngày, Bạch Dương là con người có tính cách vui vẻ, nhiệt tìnhm hòa đồng với mọi người xung quanh. Vậy nên những người thuộc cung Bạch Dương là người có tố chất trở thành lãnh đạo trong mọi việc, những ngành nghề phù hợp với họ như: luật sư, chính trị gia, nhà báo,...

Tuy nhiên, nhược điểm của những người thuộc cung Bạch Dương là người có tính cách hấp tấp, nóng vội vậy nên đôi lúc mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Bên cạnh đó vai trò lãnh đạo của người cung Bạch Dương mang đến ấn tượng không đẹp trong mắt nhân viên như là người khó tính, lập dị, chuyên quyền…

Khi gặp áp lực, chuyện không vui họ thường chọn cách giải tỏa bằng việc chọn chơi môn thể thao nào đó. Đồng thời trong chuyện tình yêu họ là con người mãnh liệt và không có tình yêu chung thuỷ. Họ là người thường xuyên thích sự mới mẻ và những chuyến đi mạo hiểm.

Xem thêm: Đêm giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury

Bên cạnh đó, ngày sinh cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tính cách và số phận của người cung Bạch Dương, có thể chia thành 3 nhóm người như sau: 

  • Bạch Dương từ 21/3-31/3: là những người mơ mộng giống như những người cung nước và là người chân thành luôn chìm đắm trong tình yêu và coi trọng tình yêu
  • Bạch Dương từ 1/4 - 10/4: là những người có chỉ số IQ cao thích tìm hiểu nhiều lĩnh vực và hoạt động độc lập. Ngoài ra họ cũng là người biết cảm thông với suy nghĩ của người khác và mọi việc diễn ra xung quanh mình.
  • Bạch Dương từ 11/4 - 19/4 là những người có sức sống mãnh liệt, luôn theo đuổi đam mê không mệt mỏi và giàu tình yêu thương. Tuy nhiên vì nhiều năng lượng nên cũng là nhược điểm của họ thường nóng nảy và dẫn đến hỏng việc. 

Tính cách đặc trưng của cung Bạch Dương nam 

Nam Bạch Dương là người có nhiều đam mê, nhiệt huyết và luôn chứa đầy tham vọng. Tuy nhiên với ý chí và nghị lực vững chắc của mình họ sẽ trở thành người lãnh đạo tiềm năng và có uy lực.

Nhưng nhược điểm trong tính cách của họ là thường có những hành động và suy nghĩ bốc đồng bên cạnh đó họ cũng không phải là người thích kỳ kèo và tính toán.

Xem thêm: Top 15 bộ chăn ga gối đệm cưới SANG, XỊN, MỊN, PHONG CÁCH năm 2023

Tài vận Aries cung Bạch Dương

Tính cách của Bạch Dương nam thường nói chuyện thích đùa giỡn và xát muối vào nỗi đau của người khác. Là người thẳng thắn lạc quan nhưng cũng rất hay ngại ngùng khi thể hiện cảm xúc thật của mình. Trong tình yêu họ thường sẽ giấu kín tình cảm trong đáy lòng của mình và đợi khi đối phương có tín hiệu gì đó mới phản ứng lại.

Nội tâm nam Bạch Dương là người tinh tế, nhạy cảm nhưng hành động và lời nói luôn biết cách để che giấu cảm xúc. Nhưng dù bạn có che giấu như thế nào thì ánh mắt vẫn nói lên được nỗi lòng, không thể đánh lừa được người khác. Đặc biệt cung Bạch Dương là người rất giỏi chịu đựng và luôn biết cách chấp nhận hiện thực.

Khác hẳn với bề ngoài nhiều người đánh giá nam Bạch Dương bốc đồng, nóng tính nhưng bên trong họ lại là người suy nghĩ kỹ càng rồi mới đưa ra hành động. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, họ là người thường thụ động và hay xấu hổ.

Nhưng khi đã xác định được rồi thì họ sẽ rất dũng cảm để thể hiện tình cảm của bản thân và đối xử tốt đối với đối phương, mang đến cảm giác là chỗ dựa vững chắc cho một nửa của mình. Tóm lại, Bạch Dương nam là người rất thấu tình đạt lý, nhạy cảm tinh tế nên họ có sức hút lớn đối với khác giới. 

Xem thêm:  Chăn Ga Gối Cao Cấp Chính Hãng Mới 2022

Tính cách đặc trưng của cung Bạch Dương nữ 

Nữ Bạch Dương là người có sức mạnh, ý chí lạc quan, nhiệt tình luôn khiến mọi người xung quanh phải nể phục. Khi cô nàng Bạch Dương đưa ra quyết định thì khó có ai có thể thay đổi được họ trừ phi chứng minh quyết định của họ là sai.

Là người cứng đầu và mạnh mẽ nhưng cô nàng lại có tính cách khá trẻ con và đáng yêu. Đặc biệt họ là người luôn bộc lộ cảm xúc của mình ra bên ngoài mới thấy được sự thoải mái.

Về ngoại hình đa số cô nàng Bạch Dương là người có vẻ bề ngoài cuốn hút, xinh đẹp và rất kiêu kỳ, nhưng họ cũng luôn muốn được người khác che chở và bao bọc. Đối với họ khi đã chấp niệm điều gì thì sẽ quyết tâm thực hiện bằng được nên luôn biết cách thu phục đối phương.

Trong tình yêu, nữ Bạch Dương luôn là người dũng cảm chịu đựng sự đau khổ. Bên cạnh đó họ là người thích viết lách, ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu, dễ thương mang màu hồng và thể hiện cá tính non nớt, thẳng thắn.

Về khuyết điểm trong tính cách của Bạch Dương nữ là họ quá coi trọng thể diện và luôn muốn mình trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Bên cạnh đó với tính kiên trì và ít khi bị khuất phục trước những người có mưu trí.

Bên cạnh đó nữ Bạch Dương còn là người thiếu tính cảnh giác nên cần cẩn trọng đề phòng bị kẻ gian lừa đảo.

Tình Duyên cung Bạch Dương

Cung Bạch Dương trong tình yêu 

Trong tình yêu cung Bạch Dương là người luôn giữ mối quan hệ một - một. Vậy khi hết tình cảm họ sẽ rất dứt khoát chia tay và bắt đầu một cuộc tình mới và hiếm khi phản bội ai đó. Đặc biệt họ rất ghét khi bị kiểm soát trong mối quan hệ tình cảm. 

Là người biết lắng nghe 

Mọi người thường nói rằng món quà lớn nhất mà bạn có thể dâng hiến cho đời chính là việc lắng nghe người khác. Và Bạch Dương chính là một bậc thầy trong việc giỏi lắng nghe mọi người.

Bạn là người có thể dành trọn trái tim và sự quan tâm của mình trong một mối quan hệ và họ có thể ngồi nghe bạn kể hàng giờ về những câu chuyện bâng quơ, câu chuyện mối tình đơn phương hoặc bất kỳ chuyện gì.

Nóng nảy và cạnh tranh trong tình yêu 

Đây chính là điều gây nên sự ngột ngạt gò bó cho đối phương. Cá tính nóng nảy của Bạch Dương khiến họ luôn mù quáng và dẫn đến làm những điều gây ra hậu quả không được như mong muốn.

Bạch Dương là người thích sự cạnh tranh, nên với cô nàng có nhiều vệ tinh vây quanh sẽ càng kích động chàng trai Bạch Dương chinh phục. Khi đã đạt được mục đích thì cả nam và nữ Bạch Dương sẽ dành cả tấm lòng chân thành của mình để yêu thương, chăm sóc và bảo vệ một nửa của mình.

Yêu nhanh chóng chán

Bạch Dương luôn vội vã khi yêu và chạy theo đối phương một cách khờ dại. Họ yêu hết mình nhưng để rồi chẳng bao lâu sau thì họ hết hứng thú với đối phương.

Đặc biệt Bạch Dương là người thích nghe sự nịnh nọt và đề cao cái tôi của bản thân. Và trong tình yêu họ là người chung thuỷ, là miễn chỉ cần sự chung thuỷ này luôn được đáp trả.

Khi hẹn hò với anh chàng hoặc cô nàng Bạch Dương sẽ chẳng bao giờ bạn thấy chán bởi họ là người luôn mạnh mẽ và lôi cuốn trong cả chuyện chăn gối. 

Cung Bạch Dương nam hợp với cung nào? 

Cặp đôi nam Bạch Dương và nữ Sư Tử là cặp đôi được yêu thích nhất. Trong khi yêu cặp đôi này luôn biết nhường nhịn nhau để duy trì mối quan hệ lâu dài.

Đây là cặp đôi có tính cách năng động, thoải mái và đôi khi lãng mạn. Bên cạnh đó hai người này đều thuộc nhóm nguyên tố lửa nên luôn biết cách làm cho tình yêu mãnh liệt.

Cặp đôi tiếp theo là nam Bạch Dương và nữ Thần Nông cũng là sự kết hợp hoàn hảo. Họ đều là những con người tài năng và am hiểu nghệ thuật. Trong các hoạt động thể thao thì cũng là điều gắn kết họ lại với nhau như một cặp đôi kim đồng và ngọc nữ ở trong truyền thuyết.

Cặp đôi nam Bạch Dương và nữ Song Tử khi kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều điều thú vị. Nam Bạch Dương đôi khi thích sự cứng đầu nhưng lại có tính cách khá trẻ con, nữ Song Tử lại ngây thơ và hoạt bát nên cặp đôi này kết hợp với nhau khá thú vị. Đặc biệt là luôn cảm thấy thoải mái khi ở bên nhau.

Cung Bạch Dương nữ hợp với cung nào? 

Cặp đôi nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã là cặp đôi có nhiều điểm tương đồng, chàng Nhân Mã say như điếu đổ trước cô nàng Bạch Dương. Một khi đã bị cô nàng Bạch Dương ngắm trúng thì khó có ai đó có thể thoát khỏi tình yêu.

Bên cạnh đó cặp đôi này đều thích tận hưởng cuộc sống nhưng cần sự kiểm soát cái tôi để tránh những cãi vã không đáng có.

Cặp đôi cô nàng Bạch Dương và anh chàng Thiên Bình khi kết hợp với nhau họ sẽ cùng nhau khám phá được nhiều điều mới mẻ và tận hưởng những điều lãng mạn, tuyệt vời trong cuộc sống.

Cặp đôi nữ Bạch Dương và nam Bọ Cạp tưởng chừng như không có sự liên kết với nhau nhưng lại là cặp đôi vô cùng ăn ý. Đối lập với cá tính năng động của cô nàng Bạch Dương thì chàng trai Bọ Cạp luôn lặng lẽ và chu đáo. Họ gắn kết với nhau và tạo nên tình yêu chung thuỷ, lâu dài.

Cung Bạch Dương nữ

Trong công việc, sự nghiệp

Là người có nhiệt huyết và đam mê nên cung Bạch Dương luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Đây cũng là tính cách khiến họ có thể trở thành người lãnh đạo tài giỏi và tiên phong.

Bên cạnh bản tính bốc đồng nhưng lại có lý tưởng mạnh mẽ nên cung Bạch Dương thường có xu hướng làm được những điều lớn, họ sẵn sàng tham gia vào cuộc đua khốc liệt để trở thành người đứng đầu, để phát minh cấp bằng sáng chế, người đầu tiên có được tin sốt dẻo, hoặc là người biến ý tưởng kinh doanh của mình thành ý tưởng đầu tiên để người khác học hỏi.

Bạch Dương là những người có tài năng khởi xướng tuyệt vời nhưng làm việc miệt mài và chăm chỉ. Vậy nên họ rất vui mừng khi bắt đầu bất kỳ dự án nào, có những lúc khó khăn, chán nản và cần sự trợ giúp của mọi người xung quanh.

Nhưng họ lại là người khó khăn trong việc che giấu tình cảm và tính cách thiếu kiên nhẫn của mình.

Bên cạnh đó, cung Bạch Dương là người thích mạo hiểm, thích trò đỏ đen và luôn khiến người khác phải lo lắng đến việc quản lý chi tiêu của họ. Nhưng họ thường gặp được may mắn từ đó giúp mình vượt qua được những tình huống khó khăn.

Nghề nghiệp lý tưởng phù hợp với bạn sẽ là luật sư, kỹ sư hoặc những công việc liên quan đến võ thuật như cảnh sát, quân nhân… Ngoài ra những công việc liên quan đến thể thao cũng khá phù hợp như: thể thao, vận động viên,...

Đối với nữ Bạch Dương thường là người có công việc ổn định và nổi trội hơn so với nam giới. Nữ Bạch Dương là người có ưu điểm giao tiếp tốt, đủ tự tin và bản lĩnh sống độc lập, nên có thể thành lập công ty tạo dựng sự nghiệp vang dội.

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn phần nào hiểu được tính cách và tình yêu của người thuộc cung Bạch Dương. Bên cạnh đó phần nào giúp người cung Bạch Dương hiểu rõ hơn những gì phù hợp với mình và có thể khắc phục được những nhược điểm của bản thân.

Đánh giá của bạn:

Bình luận