Tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022? Xem chi tiết từng năm tuổi Thìn

  • 16/02/2022
  • 295 Lượt xem

Mục lục nội dung

Tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022? Cùng Đệm Xinh Luxury khám phá màu sắc hợp với những người cầm tinh con Rồng trong năm Nhâm Dần 2022 để chọn được đồ dùng phù hợp giúp gia tăng vượng khí, xua vận xui cho cuộc sống bình yên, khỏe mạnh.

Tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022

1. Người tuổi Thìn sinh năm bao nhiêu?

Người sinh vào năm Thìn cầm tinh con Rồng – là con giáp thứ 5 trong 12 con giáp. Căn cứ vào Can – Chi và vòng tròn “Lục Thập Hoa Giáp” với chu kỳ cứ 60 năm lặp lại thì những người sinh vào các năm dưới đây là tuổi Thìn:

  • Giáp Thìn: Người sinh vào các năm 1904, 1964, 2024 và 2084 – Mệnh Hỏa.
  • Bính Thìn: Người sinh vào các năm 1916, 1976, 2036 và 2096 – Mệnh Thổ.
  • Mậu Thìn: Người sinh vào các năm 1928, 1988 và 2948 – Mệnh Mộc.
  • Canh Thìn: Người sinh vào các năm 1940, 2000 và 2060 – Mệnh Kim.
  • Nhâm Thìn: Người sinh vào các năm 1952, 2012 và 2072 – Mệnh Thủy.

2. Tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022?

Các nhóm tuổi Thìn thuộc mệnh khác nhau nên sẽ có màu sắc hợp/kỵ riêng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của sao chiếu mệnh theo từng năm mà màu sắc hợp/kỵ có thể sẽ thay đổi, dẫn đến màu sắc may mắn trong năm thay đổi.

Vì thế, để giúp bạn đọc biết chính xác tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022, Đệm Xinh Luxury sẽ phân tích màu sắc hợp/kỵ theo sao chiếu mệnh và phong thủy ngũ hành. Dưới đây tập trung vào các năm 1964, 1976, 1988 và 2000, mời bạn đọc theo dõi:

Giáp Thìn 1964

Người sinh năm 1964 tuổi Giáp Thìn, thường gọi là Phục Đầm Chi Lâm, có nghĩa là Rống ẩn ở đầm, mệnh Hỏa – Phúc Đăng Hỏa (lửa ngọn đèn).

Tương sinh với mệnh Thổ và Mộc.

Tương khắc với mệnh Thủy và Kim.

Cung mệnh nam: Ly

Cung mệnh nữ: Càn

Giáp Thìn 1964

Màu sắc hợp/kỵ theo phong thủy ngũ hành

Màu hợp: màu tương sinh thuộc hành Mộc là xanh lá cây, xanh lục vì Mộc sinh Hỏa, màu tương hợp thuộc hành Hỏa là đỏ, hồng, tím, cam.

Màu kỵ: màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa, màu vàng, nâu thuộc Thổ  thì Hỏa sinh Thổ.

Màu chế ngự được: màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim vì Hỏa khắc Kim.

Màu sắc hợp/kỵ theo sao chiếu mệnh

Bước sang năm 2022, nam mạng Giáp Thìn gặp sao Thái Dương chiếu mệnh, nữ mạng tuổi này gặp sao Thổ Tú chiếu mệnh, trong đó:

Sao Thái Dương: là cát tinh thuộc hành Hỏa, có quan hệ tương sinh với Mộc, tương khắc với Kim, Thủy, sinh xuất với Thổ và bình hòa với Hỏa. Sao này kỵ màu thuộc hành Thủy và hành Kim, hợp màu thuộc hành Hỏa và hành Mộc.

Sao Thổ Tú: là trung tinh thuộc hành Thổ, có quan hệ tương sinh với Hỏa, tương khắc với Mộc, Thủy, sinh xuất với Kim và bình hòa với Thổ. Gặp sao này chiếu mệnh thì kỵ dùng màu thuộc hành Hỏa và hành Thổ, nên dùng màu thuộc hành kim và hành Mộc để giảm bớt nguồn năng lượng tiêu cực.

Tuổi Giáp Thìn 1964 hợp màu gì năm 2022?

Màu may mắn cho nam mạng Giáp Thìn 1964 trong năm 2022: màu xanh lá cây, đỏ, hồng, tím, cam.

Màu may mắn cho nữ mạng Giáp Thìn 1964 trong năm 2022: màu trắng, xám, ghi, xanh lá cây.

Tham khảo: Xem tử vi tuổi Nhâm Thìn 1952 năm 2022: một năm nhiều tin vui

Bính Thìn 1976

Người sinh năm 1976 tuổi Bính Thìn, thường gọi là Thiên Thượng Chi Long, có nghĩa là Rồng trên trời, mệnh Thổ - Sa trung Thổ (Đất pha cát).

Tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Kim.

Tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy.

Cung mệnh nam: Càn

Cung mệnh nữ: Ly

Bính Thìn 1976

Màu sắc hợp/kỵ theo phong thủy ngũ hành

Màu hợp: màu tương sinh thuộc hành Hỏa là đỏ, hồng, tím, cam vì Hỏa sinh Thổ, màu tương hợp thuộc hành Thổ là nâu, vàng.

Màu kỵ: màu xanh lá cây thuộc Mộc vì Mộc khắc Thổ, màu trắng, xám, ghi thuộc Kim vì Thổ sinh Kim.

Màu chế ngự được: màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Thổ khắc Thủy.  

Màu sắc hợp/kỵ theo sao chiếu mệnh

Để biết chính xác tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022 với người sinh năm này cần biết thêm sao chiếu mệnh của các Bính Thìn 1976.

Theo đó, bước sang năm 2022, nam mạng tuổi Bính Thìn 1976 gặp sao Thổ Tú chiếu mệnh, nữ tuổi này gặp sao Vân Hớn chiếu mệnh.

Sao Thổ Tú: là trung tinh thuộc hành Thổ, có quan hệ tương sinh với Hỏa, tương khắc với Mộc, Thủy, sinh xuất với Kim và bình hòa với Thổ. Gặp sao này chiếu mệnh thì kỵ dùng màu thuộc hành Hỏa và hành Thổ, nên dùng màu thuộc hành Kim và hành Mộc để giảm bớt năng lượng tiêu cực.

Sao Vân Hớn: là trung tinh thuộc hành Hỏa, có quan hệ tương sinh với Mộc, tương khắc với Thủy, Kim, sinh xuất với Thổ và bình hòa với Hỏa. Gặp sao này chiếu mệnh thì kỵ dùng màu hành Hỏa và hành Mộc, nên dùng màu hành Thủy và hành Thổ để hóa giải nguồn năng lượng tiêu cực.

Tuổi Bính Thìn 1976 hợp màu gì năm 2022?

Màu sắc mang lại may mắn cho người nam: màu trắng, xám, ghi.

Màu sắc mang lại may mắn cho người nữ: màu đen, xanh nước biển, vàng, nâu.

Mậu Thìn 1988

Nam, nữ sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn, thường gọi là Thanh Ôn Chi Long, có nghĩa là Rồng trong sạch, Rồng ôn hòa, mệnh Mộc – Đại Lâm Mộc (gỗ rừng lớn).

Tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Hỏa.

Tương khắc với mệnh Kim và mệnh Thổ.

Cung mệnh nam: Chấn

Cung mệnh nữ: Chấn

Mậu Thìn 1988

Màu sắc hợp/kỵ theo phong thủy ngũ hành

Màu hợp: màu tương sinh thuộc hành Thủy là đen, xanh nước biển vì Thủy sinh Mộc, màu tương hợp thuộc Mộc là xanh lá cây, xanh lục.

Màu kỵ: màu trắng, xám, ghi thuộc Kim vì Kim khắc Mộc, màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc Hỏa vì Mộc sinh Hỏa.

Màu chế ngự được: màu vàng, nâu thuộc Thổ vì Mộc khắc Thổ.

Màu sắc hợp/kỵ theo sao chiếu mệnh

Trong năm 2022, nam Mậu Thìn 1988 gặp sao Thái Âm chiếu mệnh, nữ tuổi này gặp sao Thái Bạch chiếu mệnh.

Sao Thái Âm: là cát tinh thuộc hành Thủy, có quan hệ tương sinh với Kim, tương khắc với Thổ, Hỏa, sinh xuất với Mộc và bình hòa với Thủy. Sao này kỵ màu thuộc hành Mộc hành Thổ và hành Hỏa, hợp với các màu thuộc hành Thủy và hành Kim.

Sao Thái Bạch: là hung tinh thuộc hành Kim, có quan hệ tương sinh với Thổ, tương khắc với Hỏa, Mộc, sinh xuất với Thủy và bình hòa với Kim. Gặp sao này chiếu mệnh thì kỵ dùng màu thuộc hành Thổ và hành Kim, nên dùng màu hành Hỏa và hành Thủy để giảm nguồn năng lượng tiêu cực.

Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp màu gì năm 2022?

Màu sắc may mắn cho nam Mậu Thìn: màu đen, xanh nước biển.

Màu sắc may mắn cho nữ Mậu Thìn: màu đen, xanh nước biển.

Xem thêm: Tuổi Dần hợp màu gì năm 2022? Xem chi tiết theo từng tuổi Dần

Canh Thìn 2000

Các bạn trẻ sinh năm 2000 tuổi Canh Thìn, thường gọi là Thứ Tính Chi Long, có nghĩa là Rồng có tấm lòng khoan dung, mệnh Kim – Bạch Lạp Kim (Vàng trong sáp).

Tương sinh với mệnh Thổ và Thủy

Tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc

Cung mệnh nam: Ly

Cung mệnh nữ: Càn

Canh Thìn 2000

Màu sắc hợp/kỵ theo phong thủy ngũ hành

Màu hợp: màu tương sinh thuộc Thổ là vàng, nâu vì Thổ sinh Kim, màu tương hợp thuộc Kim là trắng, xám, ghi.

Màu kỵ: màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim, màu đen, xanh nước biển thuộc Thủy vì Kim sinh Thủy.

Màu chế ngự được: màu xanh lá cây, xanh lục thuộc Mộc vì Kim khắc Mộc.

Màu sắc hợp/kỵ theo sao chiếu mệnh

Nắm rõ sao chiếu mệnh trong năm 2022 của người sinh năm Canh Thìn 2000 sẽ giúp bạn đọc biết chính xác tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022 với người tuổi này.

Theo đó, trong năm nay, nam Canh Thìn gặp sao Thái Dương chiếu mệnh, nữ thì gặp sao Thổ Tú chiếu mệnh.

Sao Thái Dương: là cát tinh thuộc hành Hỏa, có quan hệ tương sinh với Mộc, tương khắc với Kim, Thủy, sinh xuất với Thổ và bình hòa với Hỏa. Sao này kỵ màu thuộc hành Thủy và hành Kim, hợp màu thuộc hành Hỏa và hành Mộc.

Sao Thổ Tú: là trung tinh thuộc hành Thổ, có quan hệ tương sinh với Hỏa, tương khắc với Mộc, Thủy, sinh xuất với Kim và bình hòa với Thổ. Gặp sao này chiếu mệnh thì kỵ dùng màu thuộc hành Hỏa và hành Thổ, nên dùng màu thuộc hành kim và hành Mộc để giảm bớt nguồn năng lượng tiêu cực.

Tuổi Canh Thìn 2000 hợp màu gì năm 2022?

Màu mang lại may mắn cho nam: màu xanh lá cây.

Màu mang lại may mắn cho nữ: màu trắng, xám, ghi, xanh lá cây.

3. Hiểu hơn về người tuổi Thìn

Ngoài tìm hiểu về những người tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022, bạn đọc có thể khám phá thêm về tính cách của người tuổi này cũng như tổng quan tử vi tuổi Thìn năm 2022 Nhâm Dần để biết năm nay đương số có may mắn hay xui rủi như thế nào, nên thận trọng những gì.

Tính cách người tuổi Thìn

Đa phần người tuổi Thìn đều rất nhạy cảm và nhạy bén, chính vì thế mà họ thường nghĩ ra những ý tưởng độc đáo ngay cả khi mọi người xung quanh đang rơi vào tình trạng bí, bế tắc.

Người cầm tinh con Rồng cũng thường được phú cho khả năng về văn học, họ có khả năng cảm nhận sắc bén và không kém phần tươi mới. Có khá nhiều người tuổi này làm việc liên quan đến viết lách như nhà văn, biên kịch, kí giả, phóng viên, nhà báo...

Người tuổi Thìn cũng rất thích bắt trend. Họ luôn tích cực tìm kiếm thông tin mới nhất từ các nguồn có thể đối với vấn đề mà mình có hứng thú. Do đó trong tập thể họ thường là người đưa ra được những ý tưởng sát thực tế nhất.

Nhiều người tuổi này có am hiểu tương đối sâu về thời trang, gu thẩm mỹ tốt nên rất ít khi họ bị “fail” trong việc phối trang phục. Nhờ đó, các Thìn rất có sức hút với người khác giới.

Phần lớn người tuổi Thìn khá chân thật, yêu ghét rõ ràng, “thẳng như ruột ngựa”, cảm xúc hiện rõ bên ngoài nên không quá khó để nhìn thấu tâm tư con giáp này. Họ cũng thích những người có tính cách tương tự với mình, ghét sự vòng vo, ghét những người hay nói bóng gió, nói theo kiểu ám chỉ, ẩn dụ.

Thìn cũng rất năng động, nhất là khi đam mê được thắp lửa. Từ suy nghĩ/ý tưởng cho đến quyết định và đến khi chính thức bắt tay triển khai dường như không tốn nhiều thời gian.

Người tuổi Thìn quyết đoán, hiếm khi lưỡng lự. Họ cảm thấy nghĩ ngợi lâu vô cùng tốn thời gian và đôi khi đó còn khiến bản thân bỏ lỡ cơ hội tốt.

Giống với tuổi Dần, Thìn cũng là người thích thể hiện mình, thích được trở thành trung tâm chú ý.

Tính cách người tuổi Thìn

Tổng quan tử vi tuổi Thìn năm 2022

Theo tử vi 12 con giáp năm 2022, năm nay Thìn gặp Dần thì cục diện bình hòa, nhìn chung các phương diện cuộc sống đều ổn định.

Công việc

Việc làm ăn không có nhiều thay đổi, tài chính có biến động nhẹ nhờ được Thiên Quan nâng đỡ.

Việc kinh doanh buôn bán càng về cuối năm càng suôn sẻ. Tuy nhiên, sức khỏe của đương số giảm sút do phải suy nghĩ nhiều, thường xuyên mất ngủ.

Việc hợp tác làm ăn nên thận trọng, có điềm phá hoại do tác động của Thiên Cẩu hung tinh, chớ nên khinh suất.

Năm nay tuổi Thìn có hạn Tam Tai, nên hạn chế khởi đại sự. Nếu có ý định khởi nghiệp thì nên tiến hành từng bước, không nên vội vàng hấp tấp.

Tài lộc

Năm nay, tuổi Thìn được ngũ hành lưu niên Tương sinh ủng hộ, có Thực thần nâng đỡ nên vận tài lộc không quá tồi dù đang gặp Tam Tai.

Nhờ tác động của Thực Thần mà tư tưởng mới được kích hoạt. Đương số thay đổi cách sống, có xu hướng hưởng thụ. Tiền làm ra không quá ít nhưng nếu tiêu xài hoang phí thì rất khó giữ của, nên dè dặt lại.

Tình duyên

Năm mới mở ra cho Thìn nhiều mối quan hệ tốt lành, thúc đẩy vượng khí cho duyên vận. Nhìn chung đời sống tình cảm thêm phần phong phú.

Nữ mạng tuổi Thìn dễ có nhân duyên với người ít tuổi hơn. Nam thì gặp được người hợp ý nhưng nếu không biết nhường nhịn, giữ gìn thì quan hệ khó bền chặt.

Gia đạo có điềm báo tang sự do 2 hung tinh Thiên Khốc và Tang Môn đem tới. Đời sống tình cảm vợ chồng gặp trục trặc, dễ cãi vã do nhiều mối lo cuộc sống.

Sức khỏe

Sức khỏe của người tuổi Thìn trong năm mới Nhâm Dần không đáng ngại. Tuy nhiên ngũ hành bản mệnh sinh cho lưu niên nên tiêu hao khí lực, dễ mắc các bệnh vặt như đau đầu, đau mỏi xương khớp, cảm cúm, nhất là vào các thời điểm giao mùa.

Bệnh vặt khiến người tuổi Thìn dễ mất ngủ. Để cải thiện tình trạng thì nên đầu tư ngay một bộ chăn ga gối đệm tốt từ bây giờ nhé.

Sự tác động của Thiên Cẩu hung tinh kết hợp với hạn Tam Tai có thể gây điềm báo tai nạn bất ngờ, do đó khi đi lại nên thận trọng. Trong ba tháng cuối năm, đương số nên hạn chế đi đường sông nước kẻo gặp tai họa. Nữ thì đề phòn các bệnh phụ khoa, nếu có dấu hiệu sức khỏe bất thường thì nên chủ động đi khám sớm.

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc thông tin tuổi Thìn hợp màu gì năm 2022 và tổng quan tính cách tuổi Thìn, tử vi tuổi Thìn năm 2022. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn đọc. Nếu có nhu cầu mua chăn ga gối đệm hợp mệnh của tuổi Thìn, liên hệ ngay với Đệm Xinh Luxury để được tư vấn nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận