Tuổi Tý mệnh gì? Tuổi Tý hợp màu gì? Xem tử vi tuổi Tý 2022

  • 30/12/2021
  • 16934 Lượt xem

Mục lục nội dung

Tuổi Tý hay còn gọi là tuổi con Chuột - đây là con vật tiên phong dẫn đầu trong 12 con giáp.  Vậy nên những người tuổi Tý luôn có tài năng lãnh đạo, thông minh và sáng tạo. 

Vậy bạn đã biết Tuổi Tý mệnh gì và hợp màu nào chưa? Nếu bạn đang tò mò những bí ẩn về người tuổi Tý thì hãy cùng Đệm Xinh Luxury khám phá ngay chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đọc thêm: Nệm lò xo dunlopillo spring venus cao cấp, uy tín

Tuổi tý mệnh gì?

Người tuổi Tý là mệnh gì? Sinh năm nào?

Người tuổi Tý là những người sinh các năm như: 1912, 1924, 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020. Những người tuổi Tý luôn được đánh giá cao về sự hoạt bát, có tố chất làm người lãnh đạo, luôn tiên phong khám phá những điều mới mẻ.

Họ là những người cầm tinh tuổi con chuột nên được cho rằng tinh khôn, kiếm ăn tốt.

Nhưng họ lại có điểm yếu là thường lo chuyện bao đồng nên thường xuyên phải đối mặt với thị phi. Đặc biệt khi giải quyết các vấn đề về công việc thì họ thường bị nặng về vấn đề tình cảm.

Trong vấn đề tình yêu người tuổi Tý là người chân thành và thể hiện cảm xúc mãnh liệt. Đặc biệt họ còn có tài năng khai thác bí mật của người khác rất tốt, biết cách kiềm chế cảm xúc của mình.

Xem thêm: Tuổi Ất Hợi hợp màu gì năm 2022? Chọn chăn ga gối cho Ất Hợi năm Nhâm Dần

Tuổi Tý mệnh gì?

Theo cách tính lịch âm và cách tính con giáp thì số cuối của năm sinh sẽ tính hàng canh. Đây là cách tính giúp chúng ta có thể biết người tuổi Tý đó thuộc mệnh gì. Cụ thể cách tính như sau:  

  • Số 0 là Canh
  • Số 1 là hành Bính
  • Số 2 là hành Nhâm
  • Số 3 là là Quý
  • Số 4 là Giáp
  • Số 5 là Ất
  • Số 6 là Bính
  • Số 7 là Đinh
  • Số 8 là Mậu
  • Số 9 là Kỷ

Danh sách chi tiết năm sinh và mệnh của người tuổi Tý:

  • Những người tuổi Tý thuộc mệnh Kim sinh năm: 1924, 1984, 2044
  • Những người tuổi Tý thuộc mệnh Thủy sinh năm: 1936, 1996, 2056
  • Những người tuổi Tý thuộc mệnh Hỏa sinh năm: 1948, 2008, 2068
  • Những người tuổi Tý thuộc mệnh Thổ sinh năm: 1960, 2020, 2080
  • Những người tuổi Tý thuộc mệnh Mộc sinh năm: 1912, 1972, 2032, 2092

Tuổi tý sinh năm bao nhiêu

Xem thêm: Nệm lò xo chính hãng tại Hà Nội giảm sâu đến 50% 

Màu sắc phù hợp với tuổi Tý 

Tùy thuộc vào từng mệnh thì sẽ có màu sắc phù hợp chứ không phải cứ người tuổi Tý sẽ hợp với một màu cụ thể. 

Màu sắc phù hợp với tuổi Giáp Tý

Những người tuổi Giáp Tý sinh năm 1924, 1984, 2044 là người thuộc mệnh Kim. Tính theo thuyết ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Kim khắc Hỏa do đó những người tuổi Giáp Tý sẽ hợp với các tông màu như; vàng, nâu đất, màu trắng, xám, ghi… Những màu sắc này sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho họ. 

Kim khắc Hỏa nên người tuổi Giáp Tý không phù hợp với màu đỏ, cam, hồng và cần cân nhắc kỹ khi sử dụng các đồ vật có màu xanh lá.

Đọc thêm: Chăn ga đẹp tại Đệm Xinh Luxury

Màu sắc phù hợp với tuổi Bính Tý 

Những người tuổi Bính Tý sinh năm 1936, 1996, 2056 là người thuộc mệnh Thủy. Xét theo thuyết ngũ hành người mệnh thủy hợp với mệnh Kim, mệnh Thủy hợp với mệnh Thủy nên họ là những người hợp với các tông màu sắc như: đen, xanh dương, màu trắng. Bên cạnh đó người mệnh Thủy khắc các màu của người mệnh Thổ như vàng, nâu đất. 

Màu sắc phù hợp với tuổi Mậu Tý

Mậu Tý là những người sinh năm 1948, 2008, 2068, đây là người thuộc mệnh Hỏa. Xét theo thuyết ngũ hành thì mệnh Mộc sinh Hỏa và Thủy khắc Hỏa nên những người sinh năm Mậu Tý hợp với tông màu ấm nóng như: đỏ, hồng, cam, tím… và đặc biệt kỵ màu xanh nước biển, đen… 

Nhâm tý 1972

Màu sắc phù hợp với tuổi Canh Tý

Những người tuổi Canh Tý sinh năm: 1960, 2020, 2080 là những người thuộc mệnh Thổ và theo thuyết ngũ hành thì mệnh Thổ hợp với mệnh Hỏa, mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ nên tuổi Canh Tý hợp các tông màu như: vàng, màu nâu và có thể sử dụng màu hồng, đỏ, tím và không hợp màu xanh dương. 

Màu sắc phù hợp với tuổi Nhâm Tý 

Những người tuổi Nhâm Tý sinh năm: 1912, 1972, 2032, 2092… là những người mang mệnh Mộc. Mệnh Mộc tương sinh với Thủy, khắc với kim nên người tuổi Nhâm Tý hợp các màu như: đen, xanh dương, xanh lá cây và kỵ màu vàng ánh kim, màu bạc.

Xem thêm: Nhâm Dần năm 2022 tuổi nào phạm Thái Tuế, xui rủi bủa vây?

Tổng quan về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của người tuổi Tý

Theo quan niệm của người Trung Quốc thì con chuột tượng trưng cho ý chí và lòng dũng cảm, nó luôn biết cách tích trữ lương thực lớn bằng việc sử dụng sự nhanh nhẹn và mưu trí của mình. 

Tính cách đặc trưng của người tuổi Tý

Tuổi Tý là những người có tính cách tiên phong dẫn đầu và có tài năng lãnh đạo trong công việc. Trong công việc họ luôn chủ động đưa ra các ý tưởng sáng tạo và làm việc tập thể nhiệt tình, trách nhiệm.

Vì thế mà họ luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, thử thách để chạm tới thành công và cuộc sống đủ đầy.

Họ sẽ không thích thú với những công việc nhàm chán, giản đơn bởi người tuổi Tý luôn biết cố gắng thử sức mình trong mọi lĩnh vực khó khăn và khắc nghiệt. Họ luôn phấn đấu để theo đuổi tiền tài và địa vị. Đó là hai mục tiêu lớn trong cuộc đời của họ.

Khi ở vị trí cao họ luôn nhiệt huyết và biết cách tổ chức, lãnh đạo để lại lại hứng thú cho công việc. 

Được làm việc trong lĩnh vực yêu thích họ sẽ luôn cố gắng hết mình, cống hiến tài năng và quyết tâm mang đến sự thành công. Càng trong khó khăn, gian nan thì họ càng biết kiên trì, phấn đấu. Vậy nên mọi người xung quanh ai cũng yêu quý, nể phục với tài năng của họ.

Người tuổi Tý có tài năng giỏi kiếm tiền nhưng lại biết cách chi tiêu và tiết kiệm. Đồng thời với tính cách cởi mở, thân thiện nên họ luôn thể hiện lòng tốt bụng của mình để giúp đỡ mọi người xung quanh.

Ngoài ra họ còn có khả năng điều khiển cảm xúc và hành động của bản thân nên xây dựng được mối quan hệ thân thiết, gắn bó với nhiều người.

Bên cạnh đó, tuổi Tý là người có trí nhớ tốt, với thế mạnh này mà họ có thể thu thập và lưu trữ được lượng thông tin khổng lồ. Vậy nên khi cần hỏi bất kỳ về điều gì người tuổi Tý cũng biết và hồ hởi chia sẻ với bạn.

Người tuổi Tý linh hoạt và có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh khác nhau. Khi làm bất cứ điều gì họ phải đạt được như ý mới không ngừng nỗ lực.

Ngoài ra có những tham vọng về đường công danh, tiền bạc khiến họ trở nên thực dụng trong mắt của mọi người.

Với tính cách giàu tình cảm, họ luôn biết cách bày tỏ lòng yêu thương, quan tâm và chăm lo cho mái ấm của mình. Bởi vậy, dù có bận rộn với công việc thì họ luôn biết cách sắp xếp thời gian để được ở cạnh cùng người thân trong gia đình.

Xem thêm: Sinh năm 1994 mệnh gì? Giải mã tử vi tuổi Giáp Tuất chi tiết

Người tuổi Tý trong tình yêu 

Trong tình yêu người tuổi Tý phải trải qua nhiều khó khăn và thăng trầm. Vậy nên khi họ muốn dành cho ai đó trọn vẹn tình cảm thì luôn muốn đối phương phải đáp trả lại tình cảm của mình.

Đặc biệt họ luôn biết nhường nhịn, hy sinh trong tình yêu nhưng không thích sự gò bó, mất tự do.

Nữ tuổi Tý trong tình yêu rất chung thủy và có thể hy sinh tất cả cho người mình yêu. Trong cuộc sống gia đình họ hết mực chăm lo cho chồng con, là người phụ nữ tần tảo.

Nam tuổi Tý là người coi trọng hôn nhân và hạnh phúc của gia đình, nên khi có mâu thuẫn xảy ra họ luôn biết cách nhường nhịn và cố gắng hàn gắn tình cảm. Trong tình yêu họ luôn mang đến sự nhẹ nhàng, biết quan tâm đến một nửa của mình và chia sẻ cho nhiều hơn là nhận lại.

Tuổi tý với tình yêu

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Cao Cấp Chính Hãng Mới 2022

Sự nghiệp của người tuổi Tý

Tuổi Tý cầm tinh con chuột là con vật đứng đầu trong 12 con giáp thể hiện được sự uy lực, thông minh và nhanh nhẹn. Vậy nên dù trong hoàn cảnh nào họ cũng có thể thích nghi nhanh chóng và càng khó khăn lại càng tỏa sáng.

Vậy nên trong cuộc sống họ là những người rất thành công dù đi lên bằng hai bàn tay trắng.

Trong các cuộc xung đột thì người tuổi Tý luôn giành được vị trí chiến thắng dù đối thủ cạnh tranh có mạnh đến cỡ nào cũng có thể chinh phục được. Họ luôn biết thử thách sức mạnh của bản thân khi đối đầu với hiểm nguy và làm những việc không ai dám làm.

Điểm mạnh của họ là khả năng điều khiển cảm xúc của bản thân và biết cách tự chủ. Ngoài ra, họ ít bạn nhưng bạn thực sự có chất lượng và đáng trân trọng.

Vậy nên mục tiêu trong cuộc sống của họ là theo đuổi sự giàu sang phú quý.

Do đó, người tuổi Tý thường có cuộc sống giàu sang, không thiếu thốn nhưng luôn biết chi tiêu tiết kiệm và vừa phải. Nhưng điểm yếu là đôi khi mất cảnh giác bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt tiền bạc.

Đọc thêm: Bộ chăn ga gối lụa satin uy tín, an toàn

Nhược điểm của người tuổi Tý 

Người tuổi Tý thường che giấu đi cảm xúc mạnh mẽ của mình, có những lúc buồn họ xuất hiện những lo lắng, họ không thích sự trễ giờ và những lãng phí không cần thiết. Vậy nên họ không hề thích những kẻ lười biếng hoặc thường xuyên thất hứa.

Người tuổi Tý thích phê phán, châm biếm người khác. Nhiều lúc lại trở thành người nhiều lời trong mua bán khi cò kè bớt một, thêm hai.

Khi đặt ra mục tiêu để dành dụm tiền bạc họ thường quyết tâm thực hiện bằng được và nếu không đạt được mục tiêu thì sẽ không dừng lại. Họ là người cần cù, biết dành dụm nên trong cuộc sống rất ít khi gặp phải sự lo lắng, khó khăn về tiền bạc.

Đặc biệt, thêm một điểm yếu nữa về sự tham công tiếc việc nên sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Thông tin chung tuổi tý

Tử vi người tuổi Tý năm Nhâm Dần 2022

Nhâm Dần 2022 là một năm khá ổn với người tuổi Tý. Đây là khoảng thời gian thích hợp để thay đổi công việc mới, thay đổi nơi ở.

Trong năm mới 2022, người tuổi Tý luôn có năng lượng dồi dào, bùng nổ và thôi thúc họ đạt được những mục tiêu đã đề ra trong cuộc sống. 

Trong tình yêu thì năm 2022 họ cũng có cơ hội tìm gặp được những người thú vị mà muốn gắn bó dài lâu. Từ nửa cuối năm trở đi thì họ hướng tới sự phát triển về cảm xúc, tinh thần nhiều hơn.

Tổng quan chung về năm Nhân Dần:

  • Tài lộc: 3/5
  • Sức khỏe: 3/5
  • Sự nghiệp: 4/5
  • Tình cảm: 3/5
  • Màu sắc may mắn: Trắng, đỏ, hồng
  • Con số may mắn: 3, 7, 8
  • Tháng may mắn cho tình yêu, hôn nhân: Tháng năm, tháng tám
  • Tuổi tương hợp: Sửu, Thìn, Mùi
  • Hướng thuận lợi: Đông, Bắc

Tài lộc năm Nhâm Dần

Trong năm 2022 hai sao là Jiangxing và Santai sẽ giúp bạn có sự nghiệp phát triển, phát huy được sức mạnh cá nhân và tài năng của mình. Nếu là công việc mới thì bạn luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết phấn đấu và được ghi nhận những nỗ lực trong công việc.

Vào khoảng tháng 3-5 năm sau thì bạn có sự ổn định về kinh tế. Đến thời điểm tháng tám thì nên cẩn thận với các khoản thu chi.

Sang năm vận may của bạn khởi sắc bởi có nhiều sao tốt chiếu mệnh. Vậy nên nếu muốn có sự tích lũy tài sản thì bạn cần chăm chỉ và nỗ lực không ngừng. Đặc biệt nguồn tài chính sẽ đến chủ yếu từ công việc chính nên chỉ khi làm việc hiệu quả thì bạn mới có của để dành.

Vậy nên bạn cẩn thận và chu đáo trong công việc và không nên thay đổi việc làm trong năm mới. Đặc biệt với những người làm kinh doanh nên phải chú ý đến việc cải tiến và thay đổi phương thức làm việc, mở rộng thị trường kinh doanh và tăng doanh thu.

Tử vi tuổi Tý năm Nhâm Dần 2022

Tình yêu và hôn nhân năm 2022

Về cuộc sống tình cảm thì người tuổi Tý bình thường, không có nhiều may mắn trong tình yêu và hôn nhân. Bởi sự đam mê công việc là rào cản khiến họ không có những mặn mà trong các mối quan hệ, không có đam mê với tình yêu và đôi khi còn lảng tránh chúng.

Đối với những người độc thân thì ít có cơ hội gặp người mới và giao lưu với người khác giới nên khả năng cao vẫn duy trì độc thân. Do đó bạn nên mở rộng kết nối, giao lưu xã hội và gặp gỡ mọi người.

Tuổi hợp với tuổi Tý là: Sửu, Thìn, Thân. Tháng đẹp để người tuổi Tý có thể gặp được tình yêu là tháng 3 và tháng 4.

Vấn đề sức khỏe năm 2022

Đây là vấn đề của người tuổi Tý, bởi có một số sao xấu tác động ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Do đó bạn dễ gặp vấn đề ốm đau, nên cần cẩn trọng trong việc đi lại và nghỉ ngơi thường xuyên. Đồng thời cần vận động hợp lý để tăng cường sức khỏe.

Chi tiết về tử vi vào các tuổi Tý 

Tuổi Canh Tý 1960

Đây là một năm tuổi Canh Tý gặp nhiều thuận lợi và may mắn về tài lộc. Do đó có thể đầu tư nhưng cần đặc biệt lưu ý các dự án vốn lớn và hạn chế đầu tư cổ phiếu.

Tuổi Giáp Tý sinh năm 1984

Đây là năm tốt cho tuổi Tý trong cả công việc bạn có thể được thăng chức, tăng lượng và nhận thưởng cực hời cho những nỗ lực của mình. Tuy nhiên vào thời điểm cuối năm bạn nên cẩn thận trong việc tránh xung đột với cấp trên của mình.

Nữ tuổi Giáp Tý bị sao Kế Đô chiếu - đây là vì sao tam tai cửu khóc bi ai nên đây là một năm xấu. Tuy nhiên nữ giới sẽ gặp nhiều điều kỵ hơn so với nam giới. Đặc biệt nên đề phòng tháng 3 và tháng 9.

Tuổi Bính Tý năm 1996

Đây là một năm bạn gặp nhiều thuận lợi về tài chính và được cải thiện thu nhập đáng kể. Vậy nên bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè bà củng cố các mối quan hệ của mình. 

Vào năm 2022 thì Bính Tý nam bị sao Vận Hớn chiếu nên cần chú ý đến sức khỏe kẻo sẽ gặp các bệnh như viêm nhiễm, giải phẫu. Còn tuổi nữ Bính Tý gặp sao La Hầu chiếu nên cẩn thận gặp các chuyện rắc rối và tranh chấp chuyện thị phi.

Bạn nên đề phòng thời điểm tháng 3 và tháng 9.

Bính Tý năm 1996

Tuổi Mậu Tý (1948, 2008)

Đây là năm để phù hợp để đi du ngoạn, tham dự vào các lớp chuyên môn nâng cao. Đây cũng là năm phù hợp để bạn tìm hiểu các lĩnh vực bạn đang tìm hiểu. 

Tuổi Nhâm Tý (1972)

Đây là năm rất tốt cho bạn để nâng cao giao tiếp và chứng tỏ bản lĩnh của mình.

Tuổi Tý là tuổi đứng vị trí số 1 trong 12 con giáp họ được biết đến với tính cách nhanh nhẹn, tinh khôn và thông minh. Trong năm 2021 tuổi Tý không có những đặc sắc nổi bật thì bước sang năm 2022, tuổi Tý sẽ có những bước tiến đáng kể khi gặp năm Hợi.

Đánh giá của bạn:

Bình luận