Kích thước phòng khách rộng bao nhiêu chuẩn phong thủy?

  • 03/03/2022
  • 210 Lượt xem

Mục lục nội dung

Phòng khách là 1 trong những không gian quan trọng của ngôi nhà, nó là không gian sinh hoạt chung của các thành viên, là nơi gia chủ tiếp khách và phô bày những thứ đặc sắc, quý giá nhất tại đây.

Trong phong thủy thì phong khách là nơi rất cần được chú ý nơi đây đón sinh khí, ánh sáng, tài lộc, … để tỏa đi khắp căn nhà, giúp chủ nhà có thêm vượng khí và tài lộc. Phong thủy phòng khách tốt sẽ giúp cả ngôi nhà được ổn định, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, sự nghiệp của gia chủ.

Vậy bạn có biết nên để diện tích phòng khách bao nhiêu là phù hợp và chuẩn phong thủy chưa, hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây cùng Đệm Xinh Luxury nhé.

Kích thước phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách có vai trò như nào trong căn nhà

Như đã nói, phòng khách chính là nơi để tất cả các thành viên trong gia đình cùng sinh hoạt, gặp gỡ và trò chuyện. Đây là không gian sinh hoạt chung duy nhất mà mọi người có thể thoải mái đi lại, ca hát, chia sẻ những mẩu chuyện về các thành viên trong gia đình, chuyện văn phòng, và các sự kiện xã hội.

Trong nếp sinh hoạt của người Việt Nam chúng ta rất ưa chuộng những quãng thời gian mà tất cả các thành viên trong gia đình cùng quây quần ở phòng khách, cùng nhau xem chương trình thời sự, 1 vài bộ phim, tán gẫu và cùng hiểu nhau nhiều hơn.

Cuộc sống ngày càng bận rộn, ai cũng mải miết chạy theo những tham vọng và hoài bão của mình, nhưng chỉ cần bất cứ khi nào về nhà, cả gia đình đông đủ mọi người lại cùng nhau quây quần tại phòng khách, đây thực sự là những giây phút ý nghĩa, ấm áp mà ai cũng muốn được hưởng thụ mãi.

Phòng khách là nơi chủ nhà tiếp đón bạn bè, người thân và những vị khách quý ghé thăm. Không quá khi nhận xét rằng phòng khách chính là bộ mặt của căn nhà và là nơi thể hiện tiềm lực kinh tế, sự khá giả của gia chủ. Nơi đây chủ nhà sẽ trưng bày những món đồ đắt tiền, quý hiếm,... để mọi người cùng chiêm ngưỡng và trầm trồ.

Chỉ cần nhìn qua nội thất, cách bài trí và giá trị các món đồ được trưng bày tại phòng khách, khách đến chơi nhà cũng có thể đánh giá được gia chủ hiện đang làm ăn có ổn định và phát triển hay không.

Trong thiết kế và thi công ngôi nhà, phòng khách thường là không gian được ưu ái nhiều nhất về mặt diện tích, thiết kế, bố cục căn nhà. Nơi đây là được đặt tại vị trí đắc địa và thuận tiện đi lại nhất để các phòng có thể dễ dàng đi qua phòng khách và ngược lại. Nội thất và cách bài trí phòng khách cũng đòi hỏi sự đầu tư và tỉ mỉ hơn.

Lối thiết kế của căn nhà được thể hiện rõ ràng nhất qua chính căn phòng khách: tinh tế hay rườm rà, sang trọng hay tối giản, hiện đại hay cổ điển,... Thường thì khu vực này sẽ tiêu tốn của gia chủ khá nhiều tiền để mua sắm các trang thiết bị nội thất, trưng bày sao cho thật ấn tượng và độc đáo, điều đó đủ để thấy rằng phòng khách có vai trò rất quan trọng.

Trong phong thủy phòng khách là nơi cần phải rất chú ý tới các yếu tố như: ánh sáng, đón gió, hội tụ sinh khí, sinh tài lộc,... Phòng khách có phong thủy tốt sẽ giúp các thành viên trong gia đình gắn kết, yêu thương nhau, mọi hoạt động kinh doanh, sự nghiệp, sức khỏe, học tập,... được nhiều may mắn và ổn định.

Sinh khí được đón tại phòng khách sẽ lan tỏa đến toàn bộ ngôi nhà mang đến sự ổn định, xua đuổi những xui xẻo và không may.

Phòng khách là kiến trúc rất quan trọng của tòa nhà

 Vai trò quan trọng của phòng khách trong căn nhà

Những yếu tố phong thủy cần đảm bảo trong phòng khách

Diện tích: Đây là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, và là nơi đón tiếp khách đến thăm nhà nên khu vực này cần được ưu ái nhất về kích thước và diện tích. Diện tích phòng khách cần phải đủ rộng, có sức chứa tốt để có thể bài trí nội thất, đi lại, và chơi đùa.

Diện tích phòng khách có thể chiếm ¼ hoặc ⅓ tổng diện tích mặt sàn, tùy theo tính chất của căn nhà và nhu cầu của gia chủ, không nên quá to hoặc quá bé.

Ánh sáng: Phòng khách nên được đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất trong ngôi nhà bởi ánh sáng là 1 trong những yếu tố phong thủy quan trọng ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ, sự ổn định của ngôi nhà.

Đối với những căn nhà mặt đất phòng khách có thể thiết kế nhìn ra sân, có nhiều cửa sổ, còn đối với những căn chung cư phòng khách lý tưởng thông với ban công hoặc hướng ra ban công như thế sẽ giúp cả phòng khách và căn nhà có được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Hạn chế quay hướng phòng khách về phía Tây sẽ rất nóng về mùa hè và ảnh hưởng không tốt đến cả căn nhà.

Khí trời- gió: Cũng giống với yếu tố ánh sáng, phòng khách cần phải được thông thoáng, có gió tự nhiên và có nơi để thoát khí. Phòng khách đủ sáng, có khí trời tự nhiên, thoáng mát sẽ giúp vượng khí của ngôi nhà trở nên hoàn hảo, chiêu tài chiêu lộc, mang đến may mắn của gia chủ.

Nội thất và cách bài trí phòng khách: Gia chủ sẽ thường đầu tư rất nhiều cho phòng khách của gia đình mình, tuy nhiên đối với nội thất phòng khách bạn nên đầu tư vào thiết kế và tư vấn để có thể lựa chọn được những món đồ phù hợp, bài trí khoa học và không phạm vào các thế phong thủy.

Màu sắc của các sản phẩm nội thất phải phù hợp với màu sắc của căn phòng, hạn chế các đồ vật trang trí góc cạnh, hình thù kỳ quái, gây cảm giác nặng nề cho căn phòng. Nên tham khảo sự tư vấn của chuyên gia để có sự bài trí phòng khách sao cho khoa học, phù hợp, tận dụng tối đa diện tích. 

Xem thêm:

Kích thước phòng khách tiêu chuẩn hợp phong thủy dành cho từng kiểu nhà

Diện tích của phòng khách phụ thuộc phần lớn vào tổng diện tích của cả ngôi nhà hoặc mặt sàn, diện tích phòng khách có thể giao động từ 15m2 đến 45m2 tùy trường hợp.

Kích thước phòng khách dưới 15m2

Diện tích phòng khách dưới 15m2 khá khiêm tốn dành cho những căn hộ mini, studio 1 phòng ngủ- 1 phòng khách. Trong nhiều năm trở lại đây dạng căn hộ mini này đang rất được lòng những người trẻ, bắt đầu cuộc sống tự lập, thích không gian đơn giản, ấm cúng nhưng vẫn riêng tư và tiện nghi, phù hợp cho những người sống 1 mình hoặc cặp đôi.

Phòng khách dưới 15m2

Kích thước phòng khách dưới 15m2

Đối với diện tích này chúng ta có thể tối giản các nội thất trang trí: bàn trà nhỏ, 1 ghế sofa đơn, tivi âm tường,... dành nhiều khoảng trống cho không gian chung, đi lại, sinh hoạt,... Với diện tích phòng khách 12m2 này chủ nhà có thể tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư, không nhất thiết phải thuê thiết kế, chỉ cần lựa chọn các sản phẩm nội thất đa công năng, có màu sắc đơn giản tệp với màu của căn phòng, như thế cũng đủ đẹp và tinh tế.

Kích thước phòng khách từ 20-25m2.

Đây là khoảng diện tích phòng khách khá thích hợp và phổ biến tại các gia đình hiện nay, phù hợp với những căn nhà có diện tích từ 70-80m2. Những phòng khách có khoảng diện tích như này rất thoải mái để tiếp bạn bè, sum họp cả gia đình, vui đùa và trò chuyện.

Gia chủ sẽ có nhiều hơn những lựa chọn trong thiết kế nội thất và bài trí sắp xếp. Những bộ sofa chữ L, tủ kệ sát tường, bàn nước cỡ lớn, thảm trải sàn, đồ trang trí,... sẽ có thể được trưng bày tại đây 1 cách hợp lý mà không lo làm chật không gian.

Đặt 1 chiếc ghế lười để làm nơi thả mình đọc sách hoặc ngắm nhìn ra ban công cũng là 1 trong những lựa chọn lý tưởng dành cho chủ nhân của những phòng khách có diện tích lý tưởng 20-25m2.

Kích thước phòng khách từ 30-40m2

Những căn biệt thự cỡ nhỏ sẽ thường có diện tích phòng khách giao động trong khoảng này. Thường thì diện tích rộng chủ nhân sẽ thích trang trí nhiều sản phẩm nội thất có kích thước lớn để giúp không gian phòng khách thêm hoành tráng và sang trọng.

Những bộ ghế to dài xếp sát nhau sẽ thực sự phù hợp với quy mô và diện tích của tổng thể căn phòng. Đối với những không gian rộng mọi người nên chú ý đến màu sắc của các món đồ, nên lựa chọn những sản phẩm có màu sắc nổi bật, dễ nhìn, tránh chọn những màu nhạt sẽ khiến cho không gian phòng khách không có điểm nhấn, dễ bị lu mờ và nhạt nhẽo.

Gam màu nóng cũng khiến cho không gian trở nên ấm cúng hơn. Ánh sáng tự nhiên và ánh đèn cũng rất được lưu tâm bởi nó sẽ giúp phòng khách tạo được cảm giác gần gũi, thân thiện.

Kích thước phòng khách lớn hơn 40m2

Các công trình đại biệt thự, lâu đài với quy mô hoành tráng có không gian phòng khách thực sự ấn tượng, đủ để chủ nhân phô trương được tiềm lực kinh tế và sự hoành tráng của mình. Các lâu đài- biệt thự lớn ở Việt Nam được thiết kế và xây dựng theo phong cách cổ điển, mang hơi hướng châu Âu.

Vẻ tráng lệ của các công trình này cả trong và ngoài đòi hỏi yêu cầu cao về các thiết kế, đặc biệt là phòng khách.

Kích thước phòng khách lớn hơn 40m2

Kích thước phòng khách lớn hơn 40m2

Nếu bạn là chủ nhân của những tòa công trình tầm cỡ như này, lời khuyên dành cho khách hàng: hãy đầu tư vào thiết kế, thuê 1 đơn vị tư vấn phòng khách, lựa chọn và bài trí các món đồ nội thất sao cho thật khoa học, sang trọng và quan trọng hơn là hợp phong thủy.

Nên chỉn chu ngay từ những bước lên ý tưởng, trao đổi thiết kế, lựa chọn hướng, số lượng cửa sổ, màu sắc, phong cách,... để giúp chủ nhà có được 1 căn phòng khách ưng ý, phong thủy, tài lộc, vượng phát.

Lưu ý thiết kế và sắp xếp nội thất phòng khách sao cho chuẩn phong thủy

Để căn phòng khách chuẩn phong thủy, sang trọng, lịch sự chủ nhà cần lưu ý những điểm sau trong thiết kế và sắp xếp nội thất như sau:

  • Đối với phòng khách có diện tích nhỏ gia chủ nên hạn chế các thiết kế có phần rườm rà, rối mắt. Ưu tiên lựa chọn phong cách tối giản, hạn chế quá nhiều màu sắc và chi tiết, điều này giúp cho không gian phòng khách thoáng đãng và có nhiều không gian chung.
  • Phòng khách có diện tích rộng nên lựa chọn các chi tiết màu sắc thiên về gam ấm, nên kết hợp các loại đèn treo và các sản phẩm nội thất đồ sộ để giúp căn phòng trở nên ấm cúng, gần gũi, tránh bị ngợp bởi những chi tiết quá nhỏ.
  • Lưu ý nhiều đến vấn đề ánh sáng, khí trời, cửa thông gió, cửa sổ,... các yếu tố phong thủy để phòng khách không bị phạm.
  • Lựa chọn các sản phẩm nội thất phù hợp với diện tích và công năng sử dụng, ưu tiên các chất liệu thân thiện với môi trường.

Hy vọng những chia sẻ về chủ đề “ Diện tích phòng khách bao nhiêu đạt chuẩn phong thủy” sẽ hữu ích đối với mọi người. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn các sản phẩm chăn ga gối đệm uy tín- chất lượng- chính hãng xin vui lòng liên hệ với Đệm Xinh Luxury qua số hotline: 1800 1051.

Đánh giá của bạn:

Bình luận