Năm 2022 là tuổi gì, mệnh gì và những tuổi nào hợp năm 2022

  • 22/11/2021
  • 13357 Lượt xem

Mục lục nội dung

Một năm 2021 khó khăn đã đi đến những tháng cuối cùng, không chỉ ở Việt Nam và trên thế giới phải chống chọi với dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế. Với một năm còn dang dở bao nhiêu kế hoạch, dự định chúng ta hãy cùng hướng tới vào năm 2022. 

Để chào đón năm mới với những kế hoạch mới, ý tưởng mới cần biết tổng quan về nằm 2022 như thế nào? Vậy thì cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu ngay những thông tin mới nhất về 2022 là năm con gì? Mệnh gì và những tuổi nào hợp năm 2022.

Xem thêm: Đệm lò xo 30cm giá rẻ

Năm 2022 là năm gì?

Năm 2022 là năm gì và mệnh gì?

Trong 12 con giáp thì năm 2022 là năm con hổ và còn gọi là Nhâm Dần. Lịch dương của năm 2022 tính từ ngày 01/01/2022 và hết năm 31/12/2022 theo âm lịch từ bắt đầu từ 01/02/2022 và hết 21/03/2023. 

Năm Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim  hay còn gọi là Kim Bạch Kim nôm na lcos nghĩa là vàng pha bạc. Năm này có bản mệnh rất tốt và thường có cuộc sống êm đệm, suôn sẻ, gặp mọi điều may mắn như ý. 

Theo thuyết ngũ hành thì mệnh Kim tương sinh với người mệnh Thủy và mệnh Thổ. Mệnh Kim bạch Kim tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Vậy nên người tuổi Nhâm Dần nên lưu ý khi làm ăn hoặc hợp tác tránh các tuổi xung khắc để tránh gặp những xui vẻ hoặc bất trắc khi làm ăn. 

Nhưng xét theo tính thiên can thì Nhâm hợp với Đinh, tương sinh với Bính, Mậu. Địa chi Dần tam hợp với tuổi Ngọ, Tuất và xung khắc với địa chi Thân, Tỵ, Hợi.

Xem thêm: Mộng du là gì?

Màu sắc hợp với năm 2022 

Xét theo tính tương sinh người sinh năm 2022 hợp với những màu sắc sau đây:

Các tông màu tương sinh: Theo ý nghĩa phong thủy Thổ sinh Kim nên những người năm Nhâm Dần mệnh Kim sẽ hợp với những màu sắc mệnh Thổ như: màu vàng, màu nâu đất. Đây là những tông màu có tác dụng trong việc tăng cường giúp bản mệnh phát triển mà còn giúp cuộc sống trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn. 

Màu chế khắc: với người mệnh Kim khắc với mệnh Mộc nên mệnh Kim có khả năng khắc chế được năng lượng của mệnh Mộc khi đeo các loại trang sức hoặc mặc quần áo màu tương sinh xanh lục của mệnh Mộc. 

Màu tương khắc: Theo thuyết ngũ hành, mệnh Hỏa khắc mệnh Kim nên những màu sắc tương sinh mệnh Hỏa sẽ khắc với người mệnh Kim như: tím, đỏ, hồng. Những tông màu này gây cản trở cho năng lượng của bản mệnh và khiến cuộc sống trì trệ gặp nhiều điều không may mắn. 

Tóm lại người tuổi Nhâm Dần hợp với các màu như: vàng, nâu, trắng, xám và màu ghi và kỵ các loại màu như: cam, đỏ, tím, hồng.

Tử vi năm 2022 Nhâm dần

Đặc điểm tính cách của người sinh năm Nhâm Dần

Các chuyên gia tướng số chỉ ra rằng những người sinh năm 2022 thường là người có tài, thông minh, giỏi giang và có khả năng cân đối, đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc. Đồng thời, người sinh năm 2022 được coi là con hổ lớn có cuộc sống tự chủ, thẳng thắn và trách nhiệm hết mình với công việc, luôn chân thành với bạn bè và mọi người xung quanh.

Song song với đó, người tuổi Nhâm Dần có tài ăn nói khéo léo và thuyết phục cùng phản xạ nhanh. 

Nhìn chung, cuộc sống của những người tuổi con Hổ trong năm 2022 được cho là có nhiều niềm vui trong cuộc sống và những bước tiến luôn thuận lợi, suôn sẻ. 

Xem thêm: Đệm lò xo 1m2 chính hãng

Năm 2022 hợp với hướng nào 

Theo thuyết ngũ hành được chia thành 4 phương, 8 hướng. Những hướng tốt sẽ mang đến vận may và vượng khí cho chủ nhân. Ngược lại những hướng xấu sẽ mang đến những năng lượng tiêu cực và khiến gia chủ gặp những điều bất trắc, khó khăn trong cuộc sống.

Theo đó những người tuổi Nhâm Dần nên lưu ý trong việc lựa chọn hướng hợp với bản mệnh cho nhà hoặc phòng để thu hút tài lộc, may mắn và xua đuổi những điều không may. 

Hướng phù hợp với người nam sinh năm Nhâm Dần 

Hướng Đông Bắc mang đến sinh khí: nếu đặt phòng ngủ và nhà hướng này mang đến nhiều điều tốt lành. Hướng Đông Bắc giúp gia chủ có cuộc sống êm đềm, yên bình, con cái hiếu thảo và ngoan ngoãn và được hưởng nhiều tấn phước trong cuộc sống.

Hướng tây là hướng Thiên Y: đây là hướng giúp gia đình đón nhiều tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên nhà ở hướng Tây lại hướng về hướng dương nhiều hơn nên những người phụ nữ trong gia đình gây nên tình trạng ốm đau và bệnh tật triền miên. 

Hướng Tây Bắc là hướng Diên Niên: đây là hướng nhà ở rất tốt mang đến công danh và tài lộc cho gia chủ. Theo đó các thành viên trong gia đình đều có tài năng và bản lĩnh. Và những gia đình có nhà ở theo hướng này thường có những đóng góp rất nhiều thành tích cho đất nước và xã hội. 

Hướng Tây Nam là hướng Phục vị: giống như hướng Thiên Y thì hướng này không tốt cho phụ nữ trong gia đình nên thường xuyên bị ốm đau, mọi thành viên trong gia đình cũng thường gặp bất hòa, mâu thuẫn nhưng gia đình có điều kiện về tài chính.

Xem thêm: Kinh nghiệm xem hướng nhà theo ngày tháng năm sinh chuẩn nhất

Hướng phù hợp với nữ giới sinh năm Nhâm Dần 

Hướng Bắc là hướng sinh khí: Theo ý nghĩa phong thủy thì hướng này rất tốt cho nữ giới sinh tuổi Nhâm Dần. Với hướng nhà ở này gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, con cái thành đạt. 

Hướng Nam là hướng Thiên y: đây là hướng thiên về hướng dương nên phụ nữ trong nhà thường gặp tình trạng đau ốm. Nhưng về tài vận thì hướng này lại đem đến những phú quý về tài lộc. Đồng thời, hạnh phúc gia đình sống đầm ấm và hưởng nhiều phúc phần. 

Hướng Đông là hướng Diên Niên: Đây là hướng giúp gia đình có cuộc sống sung túc và đón được nhiều may mắn về phúc, lộc và tuổi thọ. Đặc biệt con cái trong gia đình rất thành danh và có nhiều cống hiến cho xã hội. 

Hướng Đông Nam là hướng Phục vị: đây là hướng mang đến cho gia đình cuộc sống ấm no, sung túc nhưng nhược điểm nữ giới lại thường gặp bệnh tật, ốm đau.

Năm 2022 hợp với hướng nào?

Tham khảo:  Bảng giá Đệm Hanvico Chính Hãng Ưu Đãi 20%++

Những con số hợp năm 2022

Bên cạnh màu sắc, hướng nhà, hướng phòng thì các con số cũng có ý nghĩa quan trọng hợp với tuổi và bản mệnh. Các con số may mắn có vai trò mang đến tài lộc, vượng khí và những điều tốt lành cho gia chủ.

Đồng thời giúp loại bỏ được những điều đen đủi, bất trắc. Vậy những con số mang đến may mắn cho tuổi Nhâm Dần và may mắn như:

  • Nam tuổi Nhâm Dần hợp với con số: 2, 5, 8, 9
  • Nữ tuổi Nhâm Dần hợp với các con số: 1, 3, 4

Xem thêm: Đệm lò xo everon cao cấp

Con sinh năm 2022 hợp với bố mẹ tuổi nào? 

Tính theo mệnh

Theo thuyết ngũ hành thì nằm 2022 thuộc tuổi Nhâm Dần mệnh Kim, vậy bố mẹ sinh năm này cần có những lưu ý gì: 

  • Do Kim khắc Mộc nên bố mẹ mệnh Mộc không nên sinh năm con 2022, điều này có nghĩa là bản mệnh của bé sẽ khắc với bố mẹ 
  • Do Hỏa khắc Kim nên bố mẹ mệnh Hỏa cũng không hợp sinh con năm 2022, điều này có nghĩa là bản mệnh của bố mẹ sẽ khắc con
  • Mệnh Thổ sinh con mệnh Kim không tốt, không xấu
  • Bố mẹ thuộc mệnh Kim sinh con 2022 rất hợp 
  • Mệnh Thủy sinh con năm 2022 cũng rất tốt. 

Bên cạnh đó, khi xem tuổi có hợp hay không bố mẹ còn xem xét theo các yếu tố như tính tam hợp, tuổi Dần 2022 hợp với tuổi Ngọ, Tuất còn căn cứ theo nhị hợp, Nhâm Dần sẽ hợp với Hợi và Dần. Theo Can Chi thì Nhâm sẽ hợp với Đinh.

Con sinh năm 2022 hợp với bố mẹ tuổi nào

Tóm lại các tuổi bố mẹ hợp sinh con năm 2022: tuổi Tuất, Ngọ, Hợi cụ thể: Giáp Tuất, Nhâm Tuất, Canh Ngọ, Ất Hợi, Quý Hợi, Mậu Ngọ.

Xem thêm:  Đệm lò xo, nệm lò xo chính hãng giảm mạnh tới 50%

Nên sinh vào tháng nào?

Mỗi tháng sinh sẽ có một ý nghĩa khác nhau và không biết tháng nào năm 2022 sẽ tốt, dưới đây là một số thông tin hữu ích bạn có thể tham khảo theo lịch âm:

  • Tháng 1: đây là thời điểm tiết Đầu Xuân còn gọi là tháng Nhâm Dần. Em bé sinh tháng 1 âm lịch có mệnh danh lợi, luôn thành đạt trong cuộc sống và là đứa trẻ có cốt cách cao quý và có ý chí. 
  • Tháng 2: là thời điểm tiết Kinh Trập, đầy là tháng Quý Mão. Những đứa trẻ sinh vào tháng này có tài trí hơn người, thông minh và được nhiều người nể trọng. 
  • Tháng 3: là thời điểm tiết Thanh Minh hay còn gọi là tháng Giáp Thìn. Những em bé sinh trong tháng Thanh Minh có sự nghiệp rạng rỡ và làm rạng danh dòng họ
  • Tháng 4: thời điểm lập Hạ hay còn gọi là Ất Tỵ, những người sinh tháng này có cuộc sống êm đềm, luôn suôn sẻ và có tướng làm quan. 
  • Tháng 5: hay còn gọi là Bính Ngọ, em bé sinh tháng 5 thường được nhiều người yêu mến và nể trọng. 
  • Tháng 6: thời điểm Tiểu Thử hay còn gọi là Đinh Mùi, người sinh tháng này có khí phách hoài bão, lớn lao nhưng sự nghiệp lại lận đận, trắc trở. 
  • Tháng 7: là thời điểm Lập Thu hay còn gọi tháng Mậu Thân, trẻ sinh vào tháng 7 âm lịch sẽ có tính cách kiên cường, gan dạ. Tuy cuộc sống có gặp nhiều khó khăn nhưng kiên trì sẽ thành công. 
  • Tháng 8: trẻ sinh tháng 8 sẽ có tính cách nhẹ nhàng, tinh tế và có tài ăn nói, viết lách.
  • Tháng 9: hay còn gọi là tháng Canh Tuất thường là người tài giỏi nhưng thiếu ý chí quyết tâm khó thành công trong sự nghiệp. 
  • Tháng 10: Là tháng Tân Hợi, bé sinh tháng này có tính cách hòa đồng nhưng có số xa quê và sự nghiệp có nhiều truân chuyên. 
  • Tháng 11: Là tháng Nhâm Tý, bé sinh tháng này thường gặp nhiều may mắn có ý chí bản lĩnh mạnh mẽ. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng đều vượt qua. 
  • Tháng 12: hay còn gọi là tháng Quý Sửu, bé sinh tháng này lại thiếu may mắn và có tính lo xa. 

Xem thêm: [Top 10] đệm cao cấp nhập khẩu đẹp & sang trọng nhất 2023

Trên đây là tổng hợp thông tin từ A-Z của năm 2022 về tuổi, bản mệnh, màu sắc, tính cách và cả với những gia đình có ý định sinh con năm tuổi Hổ. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn và gia đình có thêm kiến thức để thực hiện các kế hoạch vào năm 2022. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận