Sinh con trai năm Nhâm Dần 2022 có tốt không?

  • 23/11/2021
  • 45236 Lượt xem

Mục lục nội dung

“Con cái là lộc trời ban” là quan niệm không hề sai nhưng từ xưa đến nay việc sinh con xem tuổi đã trở thành thói quen phổ biến của nhiều người. Và tử vi của mỗi người là một kịch bản số mệnh mỗi người sẽ có một cuộc sống khác nhau.

Với bố mẹ có kế hoạch sinh con vào năm 2022, hiện đang quan tâm đến vấn đề sinh con trai năm Nhâm Dần 2022 có tốt không? Để giúp bạn đọc có câu trả lời thỏa đáng nhất đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Đệm lò xo 30cm nhiều mẫu mã

Sinh con trai năm Nhâm Dần 2022 có tốt không?

Sinh con trai năm Nhâm Dần 2022 có tốt không?

Sinh con trai tuổi Nhâm Dần 2022 có gì tốt?

Tuổi Nhâm Dần là tuổi con Hổ và tuổi Dần được xếp thứ 3 trong số 12 con giáp - biểu tượng đặc trưng là chúa sơn lâm. Do đó những người tuổi này thường có ý chí mạnh mẽ, càng trong hoàn cảnh khó khăn thì họ càng phấn đấu, kiên trì.

Những người tuổi Dần có tính cách đặc trưng kiên cường, không bỏ cuộc trước khó khăn và những việc chưa xong thì không bao giờ dừng lại. 

Thông tin chi tiết về tuổi Nhâm Dần 2022

  • Tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy
  • Tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc
  • Hướng tốt: Đông Bắc (sinh khí); Tây Bắc (diên niên); Tây (thiên y) và Tây Nam (phục vị)
  • Hướng xấu: Bắc (tuyệt mệnh); Đông Nam (ngũ quỷ); Đông (họa hại); nam (lục sát).
  • Màu sắc tương hợp: màu xám, màu trắng, màu ghi (màu bản mệnh của mệnh Kim); màu vàng sẫm, nâu đất (màu tương sinh của mệnh Thổ)
  • Màu sắc tương khắc: tránh chọn các màu đỏ, cam, hồng, tím
  • Các số hợp mệnh: 8, 9, 5, 2
  • Số khắc mệnh: 3, 4

Đường công danh của nam tuổi Nhâm Dần 

Với Nam tuổi Nhâm Dần có tính cách xây dựng được cơ đồ, có quý nhân phù trợ và cố gắng sẽ dành được những thành quả mỹ mãn trong sự nghiệp. Đồng thời có khả năng lãnh đạo, gia đình luôn sung túc và có những ảnh hưởng tích cực đối với xã hội, sự nghiệp đạt được thành tựu lớn vào năm 34 tuổi trở đi. 

Nam tuổi Nhâm Dần có tính cách cẩn thận, suy nghĩ kỹ càng, không hề đưa ra những quyết định vội vàng với những lựa chọn của mình và biết nắm bắt thời cơ. Đối với người tuổi Dần dù có gặp những nguy hiểm cũng kịp chuẩn bị, có tác phong ngay ngắn và dám nghĩ dám làm. 

Nam tuổi Nhâm Dần phù hợp với những vị trí cao thuận lợi làm việc trong môi trường Giáo dục, y tế. Đồng thời họ là những con người thanh tú, có lối nói chuyện vui vẻ luôn được lòng người. Nam tuổi Nhâm Dần dễ đạt được thành công từ khi còn trẻ tuổi. Khi càng nhiều tuổi thì càng có kiến thức sâu rộng thích hợp với vị trí làm cha, làm thầy.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm chính hãng giá rẻ tại Hà Nội 

Đường công danh của nam tuổi Nhâm Dần

Đường công danh của nam tuổi Nhâm Dần

Tình duyên nam Nhâm Dần 

Trong con đường tình duyên nam tuổi Dân là người khá thú vị có vận khí tốt và cảm xúc yêu ghét rõ ràng. Thái độ với tình yêu của nam Nhâm Dần như một chú hổ, họ dành tình cảm cho người bạn đời một cách nồng nàn.

Nam Nhân Dần là người trụ cột vững chãi và tin cậy của gia đình, luôn biết bảo vệ và vun đắp cho cuộc sống ấm no, sung túc, hạnh phúc.

Xem thêm: Năm 2022 là tuổi gì, mệnh gì và những tuổi nào hợp năm 2022

Tại sao phải xem tuổi khi sinh con trai năm Nhâm Dần 

Trong thời kỳ hiện đại mỗi gia đình chỉ sinh tối đa 2 người con. Vậy nên việc lựa chọn giới tính và chọn năm sinh phù hợp với tuổi được nhiều gia đình rất coi trọng.

Bởi theo quan niệm phong thủy của người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung việc chọn tuổi cho con có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống, công danh và hạnh phúc gia đình sau này. 

Xem tuổi con hợp với bố mẹ còn là một trong những yếu tố giúp cha mẹ có thêm sự thuận lợi cho công danh và sự nghiệp. Ngoài ra các vấn đề tương sinh về tuổi tác, thiên can và địa chi của tuổi con còn là yếu tố giúp phát triển tài lộc, phù hợp với các thành viên trong gia đình hay không?

Bên cạnh đó sự hòa hợp về mệnh hoặc năm sinh của các thành viên trong gia đình đảm bảo hòa khí trong nhà giúp gia đạo thêm yên vui, nên các mâu thuẫn đều được giảng hòa. Nếu con cái hợp tuổi với bố mẹ còn giúp gia đình nuôi dạy đứa trẻ dễ dàng, giúp bé trở thành đứa con ngoan luôn yêu thương và có sự tiến triển trong sự nghiệp.

Xem thêm: Đệm bông ép chính hãng, Nệm bông ép giá rẻ tại Hà Nội

Tuổi con hợp với bố mẹ là một trong những yếu tố giúp cha mẹ thuận lợi công danh

Tuổi con hợp với bố mẹ là một trong những yếu tố giúp cha mẹ thuận lợi công danh

Bố mẹ tuổi nào, mệnh nào hợp sinh con năm 2022?

Trong ý nghĩa tử vi việc xem tuổi sinh con có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo mang đến thành công và thuận lợi cho công việc và sự nghiệp sau này. Xét về ý nghĩa tương sinh, tương khắc về tuổi sinh con trai năm 2022, bố mẹ có thể tham khảo theo yếu tố Ngũ hành hợp, Can chi, Địa chi chi tiết như sau:

Xét theo ngũ hành

Trong thuyết ngũ hành mọi vật được tạo nên từ 5 yếu tố: Kim. Mộc Thủy, Hỏa, Thổ và 5 yếu tố này có mối quan hệ tác động qua lại với nhau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. Theo thuyết ngũ hành con trai sinh năm 2022 có mệnh Kim nên hợp với bố mẹ mệnh Thủy và Thổ. 

Mệnh Thổ:  Mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim và nên con mệnh Kim hòa hợp với bố mẹ mệnh Thổ. Vậy nên bố mẹ tuổi Nhâm Dần hợp sinh con năm 2022 nhất. Trong đó có các tuổi mệnh Thổ như: 1976, 1977, 1990, 1991, 1998.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm xem hướng nhà theo ngày tháng năm sinh chuẩn nhất

Mệnh Kim: Mệnh Kim có tương tự với nhau về tính cách và lối sống trong gia đình như vậy gia đình sẽ luôn hòa hợp tránh sự bất hòa. Các tuổi mệnh Kim hợp sinh con trai năm 2022: 1992, 1984, 1985, 200, 2001, 1970, 1971… 

Mệnh Thủy: theo thuyết ngũ hành Kim sinh Thủy với ý nghĩa tương sinh và tạo mưa nuôi dưỡng vạn vật, vậy nên bố mẹ mệnh thủy sinh con mệnh Kim rất tốt. Các tuổi bố mẹ mệnh Thủy nên sinh con trai năm 2022: 1996, 1982, 1966, 1983, 1974,... 

Xét theo Thiên Can 

Thiên Can bao gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm và Quý. Tuổi Nhâm Dần 2022 có can là Nhâm hợp với can Đinh.

Can Nhâm thì thiên về ngoại (dương), còn can Đinh thiên về đối nội (âm), âm dương trái dấu hút nhau nên bố mẹ có can Đinh hợp sinh con trai tuổi Nhâm Dần. Bố mẹ tuổi can Đinh có số cuối cùng trong năm sinh là 7, ví dụ như 1977, 1997.

Ngoài ra bố mẹ có can Canh và Tân với mệnh Kim sinh Nhâm nên cũng rất hợp khi sinh con tuổi Nhâm Dần: các tuổi có can Canh như: 1970, 1990, 2000,... Các tuổi có can Tân như: 1961, 1991, 1971… 

Bố mẹ tuổi nào, mệnh nào hợp sinh con năm 2022?

Bố mẹ tuổi nào, mệnh nào hợp sinh con năm 2022?

Xét theo Địa chi 

Có 12 Địa chi đại diện cho 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong đó có tam hợp: Dần - Ngọ - Tuất, do đó những người tuổi Ngọ và tuổi Tuất rất hợp sinh con trai năm Nhâm Dần 2022. 

Xem thêm: Nệm cao su 1 người nằm giá rẻ

Những người tuổi Ngọ: 1954, 1966, 1990,...

Những người tuổi Tuất: 1970, 1982, 1994, 2006,... 

Tóm lại xem tuổi con sinh năm 2022 hợp với bố mẹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Xét theo tam hợp, năm 2022 thì tuổi Dần hợp với tuổi Ngọ và Tuất
  • Xét theo theo nhị hợp, năm 2022 tuổi Dần hợp với tuổi Hợi
  • Xét theo can chi thì năm 2022 Nhâm Dần có thiên can Nhâm hợp với thiên can Đinh
  • Xét theo bản mệnh thì Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim, cha mẹ mệnh Thủy (Thủy sinh Kim) hoặc mệnh Kim sinh con sẽ có tốt nhất.

Vậy nên bố mẹ có tuổi  Ngọ, Tuất và Hợi như: Giáp Tuất, Nhâm Tuất, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Ất Hợi, Qúy Hợi sinh con năm 2022 là tốt nhất. Bên cạnh đó, các tuổi Tân Mùi, Mậu Thìn, Đinh Mão sinh con năm 2022 là Bình Hòa (Không tốt và cũng không xấu).

Bố mẹ nào không nên sinh con năm 2022

Bên cạnh xem xét các tuổi hợp sinh năm 2022 thì bố mẹ cũng lưu ý xem tuổi nào không nên sinh con năm 2022 để tránh trường hợp đẻ con năm vào mẹ phạm phải Kim Lâu - sinh con không tốt. Đối với mẹ sinh con vào năm Kim Lâu, đứa con sinh ra sẽ khó nuôi, hay quấy, không tốt cho cả bố mẹ và con cái sau này.

Những mẹ sinh không nên sinh con năm 2022 bao gồm: 1972, 1975, 1977, 1979, 1981, 1984, 1986, 1988, 1993, 1995, 1997, 1999 và 2002.

Xem thêm: Đệm mát mùa hè phù hợp cho những ngày nóng

Sinh con trai năm 2022 tháng nào tốt? 

Tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người sẽ chọn lựa được tháng sinh phù hợp của con theo mong muốn của mình, dưới đây là ý nghĩa của các tháng sinh theo lịch âm:

  • Tháng 1 âm lịch: Là tiết đầu xuân, người tuổi Dần sinh tháng 1 là người có phong thái sang trọng, tích cách đào hoa và có công danh lẫy lừng. Ngoài ra, họ có gia đạo đề huề, phú quý cát tường và con cháu ngoan hiền. Những người này thích hợp với công việc như: luật sư, chính trị… 
  • Tháng 2 âm lịch: là tháng mão có tính cách thông minh, đạt thành công lớn trong sự nghiệp. Đồng thời là người có ứng xử khéo léo, được mọi người coi trọng. Công việc phù hợp: hoạt động xã hội, chính trị. 
  • Tháng 3 âm lịch: Là người thông minh, tài giỏi được mọi người nể sợ phù hợp với các công việc như: quản lý, thầy thuốc, bác sĩ, nghệ sĩ… 
  • Tháng 4 âm lịch: Là người có tính cách ấm áp nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi, gia đình hòa thuận, ít gặp phiền muộn trong gia đình. Nghề nghiệp phù hợp: kinh doanh, làm việc độc lập. 
  • Tháng 5 âm lịch: là người có văn võ song toàn, có chí tiến thủ và được mọi người khâm phục. Nghề nghiệp phù hợp: làm kinh doanh nhỏ… 
  • Tháng 6 âm lịch: Là người có hoài bão lớn, trẻ tuổi hay gặp khó khăn, sau vượt qua ắt gặt hái được quả ngọt. Nghề nghiệp phù hợp: phòng viên, kiến trúc sư,... 
  • Tháng 7 âm lịch: có năng lực tài giỏi hơn người, gan dạ, thông minh. Là người phải thay đổi nhiều công việc nhưng vẫn gặt hái được thành công.  
  • Tháng 8 âm lịch: là người có tính cách ôn hòa, nhã nhặn và có tính cách nghệ sĩ, tài văn chương… do đó là người biết nhìn xa trông rộng. 
  • Tháng 9 âm lịch: là người thông minh, nhanh nhẹn, tuy nhiên cuộc sống gặp nhiều khó khăn thử thách. Nhưng sau đó sẽ gặp quý nhân phù trợ, phù hợp với những công việc đối ngoại, kiến trúc, hoạt động xã hội… 
  • Tháng 10 âm lịch: là người phải tha hương cuộc sống gặp nhiều khó khăn vất vả nhưng nếu có ý chí cuộc sống sẽ thành công. 
  • Tháng 11 âm lịch: là người có ý chí kiên cường, trẻ tuổi gặp nhiều khó khăn và không cố chấp trong công việc sẽ gặp mọi điều suôn sẻ. 
  • Tháng 12 âm lịch: là người sống tự tin, có khát vọng và chú trọng trong công việc thích hợp với các công việc như: kinh doanh, thầy thuốc, kỹ sư… 

Xem thêm: Top 9 đệm lò xo giường đơn, đệm lò xo 1m2 (1m, 1m2) x (1m9, 2m) tốt nhất 2023

Trên đây là những thông tin hữu ích về tính cách của người tuổi Nhâm Dần và giải đáp thỏa đáng những câu hỏi xung quanh việc sinh con tuổi Nhâm Dần có tốt không. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn có thêm kiến thức và lưu ý khi chọn sinh con trai năm Nhâm Dần 2022.

Đánh giá của bạn:

Bình luận